[Shortfic] Tears of the sea – HaeHyuk (Chap 5)

Chương 5: Lời mời của Choi SiWon

– Ba ăn nhiều một chút – DongHae gắp thức ăn cho Lee lão gia.

– Tình cảm của hai đứa tiến triển tốt chứ hả? – Lee lão gia nhìn DongHae và HyukJae

– Đương nhiên là tốt rồi ạ – DongHae cười cười liếc nhìn sang khuôn mặt đang thộn ra của HyukJae

– Ở đây có tốt không HyukJae? Có gì mà con không vừa ý không? – Lão gia ôn tồn hỏi

– Dạ, mọi thứ đều tốt lắm ạ, chỉ là… – HyukJae nhìn sang tên biến thái ngồi bên cạnh. Ruột gan gào thét “Chỉ là ở đây có biến tháiiiiiiiiiiii…”

– Nó bắt nạt con sao?

– Lúc nãy con có trêu chọc cậu ấy một chút, vậy mà giờ lại hờn dỗi như thếnày đây – Vừa nói, DongHae vừa đưa tay xoa xoa đầu HyukJae, rồi còn nhân tiện véo véo má cậu.

Lee lão gia mỉm cười, nụ cười hiếm thấy của bậc anh tài kiệt xuất nổi tiếng. DongHae rất may mắn khi được thừa hưởng rất nhiều từ con người ấy. “Tuổi trẻ tài cao” là vậy, còn thêm cái vẻ lãnh đạm và phong thái đốn ngã trái tim biết bao nhiêu người. Rồi cái gì mà người ta thường đồn với nhau là anh ta lạnh lùng một cách rất thu hút, nhưng rồi sao trước mặt Hyuk Jae lại có thể đáng ghét đến như vậy.

– Đúng rồi, không lâu nữa là anh Hai của con sẽ từ Italia trở về. Anh sẽ lo chi nhánh công ty ở Busan với Incheon. Còn con lo tiếp quản phần ở Seoul và phía Nhật Bản cho tốt đi.

– Anh Hai đã chịu về rồi sao? Nào giờ toàn chuyên tâm vào nghệ thuật, bây giờ rốt cuộc cũng đã chịu về lo cho tập đoàn rồi. Ba làm cách nào hay vậy – DongHae lộ rõ vẻ vui mừng.

– Chơi chán rồi thì nó về thôi – Ông Lee cười

– Anh Hai?? – HyukJae ngây ngốc, trước giờ cứ cậu cứ nghĩ DongHae là “độc tôn” trong nhà.

– Em đừng có trưng cái bộ mặt đáng yêu đó ra, sau này em nhất định cũng sẽ được gặp anh ấy thôi – DongHae lại véo má cậu

Cậu xụ mặt, nếu không phải Lee lão gia ngồi đó, cậu nhất định cho hắn ăn đủ.

——

– Ba đi cẩn thận ạ

– Lão gia đi cẩn thận ạ

DongHae và HyukJae đứng cạnh xe, cúi đầu tiễn Lee lão gia.

– Đến giờ vẫn gọi ta là lão gia sao HyukJae?? – Lão gia trìu mến nhìn HyukJae

– Dạ… – Mặt HyukJae thoáng đỏ – Ba đi cẩn thận ạ.

Lee lão gia bật cười sảng khoái rồi ra lệnh cho tài xế chạy xe. Lão gi vừa rời khỏi, HyukJae cũng ôm bản vẽ đi về hướng ngược lại.

– Em đi đâu – DongHae gọi theo.

– Tìm cảm hứng, ở nhà với anh không phải sẽ tức đến cắn lưỡi mà chết sao? – Cậu lạnh tanh đáp lại.

– Nè, đến giờ vẫn xưng hô với tôi như vậy à? Đã gọi ba tôi là ba, còn không mau gọi tôi là chồng. Không thì tôi cho phép em gọi tôi là “Haenie” – DongHae cười cười, câu nói mang ý trêu chọc.

Cậu quay lại ngượng ngùng nhìn anh, một hồi sau mới mấp máy nói ra được mấy chữ

– Tên biến thái

Rồi cậu vui vẻ ngoắt mông quay đi, bỏ mặc anh nhìn theo, lắc đầu, không khỏi cười ngây ngốc. Xem ra “người vợ” này còn bất trị lắm.

——–

Trời sập tối, HyukJae trở về với bản vẽ sông Hàn trên tay. Uể oải đi vào trong thì thấy nhà đang có khách. DongHae đang ngồi trên ghế, bên cạnh là nữ diva hàng đầu hiện nay – JuHyun. Ngồi đối diện là một chàng trai trẻ khác rất đẹp trai. Có vẻ họ đang bàn chuyện gì đó. Vì muốn đến được cầu thang phải đi ngang phòng khách nên cậu chỉ im lặng lướt đi.

– Này, tiểu hồ ly – Anh gọi

– Cái tên biến thái này… – Muốn bình yên thì chiến tranh lại tự tìm tới, cậu liếc mắt nhìn anh

– Gia nhân trong nhà được phép có cái thái độ như vậy với chủ nhân như thế à anh? – JuHyun khó chịu nhìn HyukJae.

– Cậu ấy là tiểu hồ ly của tôi, không phải là gia nhân trong nhà đâu – DongHae lãnh đạm nói.

– À, người mà anh sắp kết hôn – JuHyun nhớ ra cái kẻ phá đám cô đêm hôm đó. Sau một hồi ngắm nhìn thì cô không khỏi khinh bỉ. Từ trên xuống dưới không có gì so sánh được với cô cả. Tuy tư chất toát ra có vẻ rất thu hút nhưng suy cho cùng, thằng nhóc này vẫn không phải là “đối thủ” của cô.

– Là người cậu nói với mình đây sao? – Anh chàng nãy giờ im lặng lên tiếng hỏi DongHae

DongHae cười, gật đầu.

Anh chàng kia đứng dậy tiến về phía HyukJae.

– Chào cậu, tôi là Choi SiWon, đạo diễn

Anh chàng chìa tay ra vẻ muốn bắt tay, nụ cười tươi rói với núm đồng tiền cực quyến rũ khiến HyukJae đỏ mặt mấy giây.

– Chào anh, tôi là Lee HyukJae, là hoạ sĩ. – Cậu bắt tay SiWon

– Hoạ sĩ sao?

– Cậu có biết hoạ sĩ giấu mặt khiến cả giới nghệ thuật phải phát điên lên chứ? – DongHae hỏi, cắt ngang bầu không khí ngượng ngùng giữa hai người.

– À, tất nhiên mình biết, “viên đá quý” EunHyuk chứ gì. – Ai chứ cái tên giấu mặt đó chắc chắn ai làm nghệ thuật cũng đã từng nghe tới.

– Là tiểu hồ ly đó đó.

DongHae chậm rãi đưa li trà lên miệng, chậm rãi nói khiến SiWon và JuHyun đều đồng loạt bị sốc, nhìn HyukJae trân trân. Còn về phần HyukJae thì chỉ hận không thể “nhai đầu” tên biến thái kia.

– Lee lão gia thật biết chọn con dâu. Nghe danh đã lâu, nay lại vinh dự được gặp. Tôi may mắn quá rồi – SiWon lịch sự cúi người.

– Anh đừng làm vậy, tôi ngại lắm. Chỉ mong anh đừng tiết lộ thân phận của tôi với ai là được rồi

– Được rồi, tôi sẽ không. Cậu lại chỗ này ngồi một lát được chứ, tôi có chuyện muốn bàn.

– Tôi?? à.. được thôi.

HyukJae tiến lại bàn ngồi.

– Cậu HyukJae, theo như tôi để ý thì ngoại hình và nghề nghiệp của cậu rất phù hợp với dự án điện ảnh mới của tôi. Hơn nữa cậu lại là hoạ sĩ. Cậu có muốn tham gia không? – SiWon mở lời trước.

– Phim?? Mời tôi đóng phim á? – HyukJae tròn mắt ngạc nhiên

– Tất nhiên, sắp tới đây tôi chuẩn bị casting, cậu có muốn thử sức không?

– Anh không sợ tôi làm hỏng phim sao? Chỉ vì tôi là hoạ sĩ mà mời tôi đóng phim thì có nhiều diễn viên khác sẽ không vui đâu – Cậu đưa ánh mắt về phía JuHyun, cười nhạt.

– Nếu không được thì thôi. Thật sự mà nói thì đây là một dự án phim boy love nên rất khó mà chọn được diễn viên nam. Nhưng khi mới thấy cậu thì tôi nhận thấy cậu rất có tố chất, tôi tin chắc là sẽ thành công – “Máu đạo diễn” của SiWon như mách bảo, người con trai đặc biệt này nhất định làm nên chuyện.

– Còn nữ diva của chúng ta đây thì sao – Cậu nói thẳng luôn khi thấy ánh mắt “đầy lửa” của JuHyun nhìn cậu

– JuHyun sẽ đóng vai nữ thứ chính, vì căn bản đây là phim boy love, cô ấy cũng không thể giả trai được – SiWon cũng không ngần ngại mà nói thẳng.

JuHyun siết chặt tay DongHae, vẻ nũng nịu. Cô đường đường là ngôi sao hạng A lại đi đóng vai thứ chính. DongHae thì chỉ im lặng, cười nụ cười rất lạ.

– Vậy thì được. Nhưng lỡ có được chọn tôi cũng không họp báo, phỏng vấn hay chụp ảnh gì đâu nha – HyukJae nói một tràng điều kiện.

– Cậu có làm khó tôi quá không, ít nhất tôi cũng phải có tấm ảnh để làm poster chứ. – SiWon ra vẻ khó xử.

– À mà lúc đó rồi tính, đâu biết được có được chọn hay không? Mà nội dung phim là thế nào, anh tóm tắt cho tôi một chút được không? – Thế giới bỗng dưng trở nên như chỉ có HyukJae vs SiWon. Hai người mải mê bàn bạc.

Nội dung đại loại là về một chàng trai hoạ sĩ nghèo với một quá khứ đầy đau khổ. Sau vì gặp phải tai nạn mà bị mù. Chàng trai gây ra tai nạn vì muốn chuộc lỗi nên ngày ngày giúp đỡ chàng hoạ sĩ. Trong thời gian đợi có người hiến giác mạc, hai người vẫn ở bên nhau. Sau thì nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Nhưng khó khăn là chàng trai đã có vị hôn thê, một nữ nhân xinh đẹp và tài giỏi – vai diễn của JuHyun.

– Vậy nam chính còn lại cậu đã chọn được chưa? – DongHae khó chịu vì bị bơ nên lên tiếng chen ngang

– À, là Jo InSung.

– Oa~ Là anh ấy sao – HyukJae lộ rõ vẻ phấn khích khi nghe đến tên Jo InSung làm mặt mày “người đặt câu hỏi” sa sầm.

– Vậy cậu nhớ đến buổi casting nhé, InSung cũng có mặt đó… – SiWon nhân lúc cậu đang phấn khích thì hỏi.

– Được.. – Cậu gật đầu, cười tít mắt.

– Cô JuHyun có muốn tham gia dự án này không – SiWon quay qua hỏi người con gái đang ở trong vòng tay của DongHae.

– Được rồi, vì DongHae muốn tôi tham gia nên tôi đồng ý – Cô cũng không ngu mà từ chối dự án này, vì dù là vai thứ nhưng tên tuổi của cô nhất định vẫn sẽ vương ra ngoài châu Á, vì đây là phim của Choi SiWon.

Rồi các vai diễn cũng lần lượt được xác nhận

– Tôi có phải đeo kính đen không? Bị mù mà? – HyukJae thắc mắc

– Không cần đâu – SiWon nhìn vào mắt HyukJae – Ơ, cậu đeo kính áp tròng sao?

– À, tôi bị cận

DongHae cũng bắt đầu tò mò, trước giờ anh cũng không hề để ý là cậu có đeo kính áp tròng hay không.

———

– SiWon, phiền cậu đưa JuHyun về nhà hộ tôi. Tôi có việc bận – DongHae nói lúc tiễn SiWon.

– Không thành vấn đề, cô JuHyun… mời – SiWon lịch sự mở cửa xe cho JuHyun.

– JuHyun về nha – Nữ diva vẻ mặt không vui vẫy tay tạm biệt DongHae.

– SiWon-ssi, anh nhớ mời anh Jo InSung đến buổi casting nha. – HyukJae không giấu được vẻ thích thú

– Nhất trí

Nói rồi chiếc xe lao vút đi.

Một vòng tay nhẹ nhàng ôm lấy HyukJae từ phía sau

– Em có vẻ thích Jo InSung nhỉ? – DongHae ghé sát tai cậu, thì thầm.

– Anh ấy tài giỏi như vậy, lại còn đẹp trai, hài hước. Ai mà không thích chứ. Cũng như anh thích những nữ thần tượng thôi. Buông tôi ra – Cậu vừa nói vừa vùng vằng.

– Còn nữa, em bị cận sao? Rõ ràng đây đây là kính màu mà? Ừ thì vừa cận vừa màu. – Cậu cố tránh né

– Đây là màu đen mà, vậy mắt em màu gì? – Anh nhìn vào mắt cậu, buông lời dịu dàng như thôi miên.

– Màu xanh

Nói rồi cậu đẩy anh ra, đi vào nhà.

“Ra là con lai”

To be cont…

Bình luận về bài viết này